Viết những điều em đã kể ở lớp về một người lao động trí óc thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu)

Bác em tên là Ngọc. Bác làm nghề bác sĩ trong quân đội.
Hằng ngày, bác đi làm từ lúc năm giờ sáng đến mười hai giờ đêm mới về. Bác khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bác còn phải trực, bác còn tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân. Bác đã chữa khỏi cho bao nhiêu chiến sĩ. Nhờ được tận tình chăm sóc mọi người đã qua cơn nguy hiểm , giờ đây mọi người rất quý bác.
Em mong muốn khi lớn lên sẽ làm bác sĩ giỏi.

Bài 2

Mẹ em là một kĩ sư hoá thực phẩm. Mẹ em làm ở Trung tâm nghiên cứu Ong Trung Ương.
Hằng ngày, mẹ em nghiên cứu các sản phẩm của con ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa. Từ các sản phẩm này, mẹ em đã chế các sản phẩm mới cho ngành ong để phục vụ cho người tiêu dùng như kẹo ngậm mật ong, cốm phấn hoa, mật ong nghệ, mật ong gừng dùng để chữa bệnh. Ngoài ra, mẹ em còn nghien cứu các sản phẩm chất lượng cao từ mật ong. Các sản phẩm này đẻ bồi dưỡng và chữa bệnh cho con người.
Em rất tự hào và yêu thương mẹ của em.

Bài 3

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là bố em .Bố em là giáo viên của trường Tiểu học Vạn Thắng 3 .Công việc hằng ngày của bố là soạn bài và giảng bài cho các anh ,chị .Tối nào em cũng thấy bố làm việc trên máy vi tính .Khi lên lớp ,ngoài việc chuẩn bị kỹ bài dạy ,bố còn để ý cả việc ăn mặc thật tươm tất : quần áo ủi thật phẳng ,đôi giày đánh xi đen bóng ,… Bố em rất yêu công việc dạy học của mình và luôn cố gắng ngày một giỏi hơn .


Các từ khóa trọng tâm " cần nhớ " của bài viết trên hoặc " cách đặt đề bài " khác của bài viết trên:
  • doan van kham khao ke ve bac Ho lop 2
  • Em hãy viet mot doan van ngan ke ve mot nguoi lao dong tri oc ma em yêu quý
  • tập làm văn viết những điều em đã kể ở lop về môt nguơi lao đông tri oc thanh môt đoan van từ 7cauđên10cau
  • viết 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết
  • viết một đoạn văn kể về người lao động chí óc
  • viết những điều em đã kể ở lớp về người lao động trí óc
  • viết về người lao động chí óc mà em yêu quý
  • ,