Kể lại một trải nghiệm ở trường
Đề bài: Kể lại một trải nghiệm ở trường – Văn mẫu lớp 6
Dàn ý: Kể lại một trải nghiệm ở trường
Mở bài:
Giới thiệu về một trải nghiệm đáng nhớ của em ở trường.
Nêu cảm nhận chung về trải nghiệm đó (vui, buồn, thú vị, bổ ích…).
Thân bài:
Hoàn cảnh xảy ra:
Thời gian (khi nào?): Một ngày đầu năm học, một buổi chào cờ, một giờ học đặc biệt…
Không gian (ở đâu?): Lớp học, sân trường, phòng thí nghiệm…
Nhân vật liên quan: Bạn bè, thầy cô, các anh chị khóa trên…
Diễn biến câu chuyện:
Kể lại các sự việc chính đã xảy ra theo trình tự hợp lí.
Miêu tả hành động, lời nói của các nhân vật và bản thân em.
Nêu rõ cảm xúc của em trong từng sự việc (hồi hộp, lo lắng, bất ngờ, hạnh phúc…).
Kết quả:
Sự việc kết thúc như thế nào?
Em đã rút ra được bài học gì sau trải nghiệm đó?
Kết bài:
Tầm quan trọng của trải nghiệm đối với bản thân em.
Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi trải nghiệm đó trôi qua.
10 bài văn mẫu lớp 6: Kể lại một trải nghiệm ở trường
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 1
Trong cuộc đời mỗi người, những trải nghiệm đều mang đến cho bản thân những bài học ý nghĩa. Tôi cũng đã có một trải nghiệm đáng nhớ về tiết kiểm tra đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở.
Đó là tiết kiểm tra môn Ngữ văn, một môn học mới mẻ khác hoàn toàn so với Tiểu học. Cô giáo đã cho chúng tôi đề bài để chuẩn bị trước: “Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường Trung học cơ sở”. Dù đã ôn tập, các bạn trong lớp vẫn không tránh khỏi sự căng thẳng. Tiếng trống báo hiệu vào lớp vang lên, cô Hồng, cô giáo dạy Ngữ văn của tôi, bước vào và viết đề bài lên bảng. Đó là một trong những đề mà cô đã yêu cầu chúng tôi ôn tập. Cô nói: “Các em đã chuẩn bị xong chưa? Chúng ta bắt đầu tính giờ nhé.”
Sau đó, cô yêu cầu chúng tôi cất toàn bộ tài liệu, chỉ để lại giấy kiểm tra và bút viết. Thời gian làm bài là chín mươi phút. Không gian trong lớp học trở nên yên tĩnh lạ thường. Đa phần các bạn đều nghiêm túc làm bài. Riêng tôi, do đã chuẩn bị cẩn thận nên có thể nhanh chóng bắt đầu viết. Hai phần ba thời gian trôi qua, các bạn trong lớp đều đang cặm cụi viết. Cô giáo vẫn chăm chú quan sát cả lớp. Tiếng trống hết tiết vang lên, bạn lớp trưởng được cô yêu cầu đi thu bài. Sau khi kiểm tra số lượng bài viết đã đầy đủ, cô cho cả lớp nghỉ. Đó là tiết kiểm tra đầu tiên của tôi dưới mái trường cấp hai. Sau khi kiểm tra, tôi cảm thấy rất vui vẻ, hài lòng. Bản thân cũng rút ra được kinh nghiệm quý giá: sự chuẩn bị kĩ càng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 2
Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Điều đó giúp chúng ta nhận ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình. Và bản thân tôi cũng có được trải nghiệm như vậy.
Tôi đã thi đỗ vào một trường cấp hai chuyên của huyện. Điều đó khiến mọi người trong gia đình rất tự hào. Tôi cũng cảm thấy vô cùng sung sướng khi nhận được những lời khen ngợi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi vào năm học tôi trở nên chủ quan, chểnh mảng trong việc học tập. Trong lớp học mới, tôi quen được rất nhiều người bạn. Chúng tôi thường xuyên bày trò nghịch ngợm. Một lần nọ, tôi và Hùng rủ nhau trốn học đi chơi game. Hôm đó, chúng tôi có tiết học của cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi đã viết giấy phép, ngụy tạo cả chữ ký phụ huynh rồi nhờ các bạn trong lớp để lên bàn cô giáo và trốn đi chơi.
Nhưng không ngờ, cô giáo đã phát hiện ra. Vào giờ sinh hoạt cuối tuần, cô đã gọi chúng tôi lên để trao đổi. Tôi đã nhìn thấy khuôn mặt cô toát lên vẻ buồn bã. Ánh mắt của cô nhìn chúng tôi đầy thất vọng. Cô không hề trách mắng chúng tôi nặng lời mà chỉ khuyên nhủ rất nhẹ nhàng. Sau khi trở về, tôi bắt đầu cảm thấy ân hận về hành động của mình. Trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi nhưng đã đem đến một bài học đáng giá. Kể từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 3
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi ở trường là lần đầu tiên được tham gia thi kéo co trong Hội khỏe Phù Đổng.
Năm học lớp 6, trường tôi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Lớp tôi đã đăng ký tham gia nhiều môn thi đấu, trong đó có môn kéo co. Tôi được chọn vào đội tuyển của lớp. Để chuẩn bị cho cuộc thi, cả đội chúng tôi đã luyện tập rất chăm chỉ dưới sự hướng dẫn của thầy giáo thể dục. Tiết học nào cũng vậy, chúng tôi đều dành ra ít phút để tập kéo co. Dù mệt, nhưng ai cũng rất hào hứng. Chúng tôi hô vang khẩu hiệu của lớp để động viên tinh thần.
Vào buổi thi đấu chính thức, sân trường ngập tràn cờ hoa rực rỡ. Tiếng trống trường vang lên từng hồi thúc giục. Các đội tuyển đều đã sẵn sàng, đội nào cũng mặc đồng phục thật đẹp. Đội chúng tôi mặc áo xanh, đội bạn mặc áo đỏ. Khi trọng tài thổi còi, cả hai đội dồn sức kéo sợi dây thừng. Đội chúng tôi hô vang: “Một, hai, ba… cố lên!”. Tiếng reo hò của các bạn ở dưới sân trường vang lên càng làm cho không khí thêm sôi động. Dù thua trận, nhưng chúng tôi đã rất vui vẻ và cảm thấy tự hào vì đã cố gắng hết sức mình. Trải nghiệm này đã giúp tôi hiểu được tinh thần đoàn kết và ý nghĩa của việc làm việc nhóm.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 4
Cuộc sống của mỗi người đều có những kỷ niệm đáng quý, có vui, có buồn. Và trong tôi, kỷ niệm về buổi sinh nhật ở trường là một trải nghiệm không thể nào quên.
Hôm đó là ngày sinh nhật tôi. Buổi sáng đến lớp, tôi cảm thấy buồn vì không ai nhớ đến ngày này của mình. Trong giờ ra chơi, tôi đi một mình ra ghế đá ngồi đọc sách. Tôi thấy các bạn trong lớp thì thầm, bàn tán gì đó với nhau. Tôi nghĩ các bạn ấy đang nói về chuyện gì đó vui vẻ.
Buổi chiều, cả lớp tôi có tiết sinh hoạt cuối tuần. Cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức một trò chơi, đó là “Bịt mắt bắt dê”. Chúng tôi chơi rất vui. Cuộc chơi kết thúc, cô giáo nói: “Bây giờ, cô và các bạn sẽ hát tặng một bài hát cho một bạn đặc biệt trong lớp chúng ta”. Cô giáo và cả lớp cùng hát vang bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Tôi vô cùng bất ngờ, không nghĩ các bạn sẽ làm điều này cho mình. Sau đó, cô giáo đã mang ra một chiếc bánh kem nhỏ. Cả lớp đã cùng nhau thổi nến và ước những điều tốt đẹp.
Tôi đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Trải nghiệm đó đã giúp tôi nhận ra rằng, dù ở đâu, tôi cũng luôn có những người bạn tốt và được mọi người yêu thương.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 5
Tôi vẫn còn nhớ đến tiết học môn Ngữ văn đầu tiên dưới mái trường cấp hai. Tiết học diễn ra vào buổi sáng thứ ba. Khi tiếng trống báo hiệu vào lớp vang lên, bạn lớp trưởng yêu cầu cả lớp ổn định chỗ ngồi và giữ trật tự. Khoảng năm phút sau, cô giáo bước vào lớp. Chúng em đứng dậy chào cô, sau đó cô đã yêu cầu cả lớp ngồi xuống. Cô tự giới thiệu về bản thân, sau đó là khái quát về chương trình của môn học Ngữ văn lớp 6.
Mở đầu tiết học, cô giáo yêu cầu cả lớp đọc lại nội dung của đoạn trích trong sách giáo khoa. Sau đó, cô đã tổ chức một trò chơi tập thể. Ba tổ sẽ được chia làm ba đội. Trong vòng ba phút, các đội sẽ thi tìm nhanh trong đoạn trích “Bài học đường đời đầu tiên” các danh từ, động từ và tính từ. Đội nào tìm được nhiều từ nhất sẽ giành chiến thắng.
Kết thúc trò chơi, cô giáo bắt đầu giảng bài. Chúng em chăm chú lắng nghe lời giảng của cô. Thỉnh thoảng, cô còn đưa ra một số câu hỏi để học sinh trao đổi. Rất nhiều bạn đã giơ tay phát biểu. Tiết học diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Những câu trả lời tốt của chúng em còn được cô giáo khen tặng bằng những điểm tốt. Bốn mươi lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiết học Ngữ văn đầu tiên đã để lại cho em sự yêu thích, hứng thú với môn học này. Ngữ văn là môn học quan trọng trong chương trình học tập. Vì vậy, chúng ta cần tích cực học tập môn học này để tương lai trở nên tốt đẹp hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 6
Trong cuộc sống, mỗi người đều có những trải nghiệm đáng quý. Điều đó giúp chúng ta nhận ra nhiều bài học bổ ích cho chính mình. Và bản thân tôi cũng có được trải nghiệm như vậy.
Tôi đã thi đỗ vào một trường cấp 2 chuyên của huyện. Điều đó khiến mọi người trong gia đình rất tự hào. Tôi cũng cảm thấy vô cùng sung sướng khi nhận được những lời khen ngợi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khi vào năm học, tôi trở nên chủ quan, chểnh mảng trong việc học tập. Trong lớp học mới, tôi quen được rất nhiều người bạn. Chúng tôi thường xuyên bày trò nghịch ngợm. Một lần nọ, tôi đã bỏ học theo nhóm bạn đi chơi. Hôm đó, chúng tôi có tiết học của cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi đã đồng loạt viết giấy phép, ngụy tạo cả chữ ký phụ huynh để lên bàn cô rồi rủ nhau đi ra suối chơi.
Nhưng cô giáo đã phát hiện ra. Cô nói rằng sẽ gọi điện trao đổi với phụ huynh. Ngày hôm đó, tôi ngồi trong lớp học mà lòng đầy lo lắng. Tôi bắt đầu cảm thấy ân hận về hành động của mình. Những lời cô giáo nói với chúng tôi khiến tôi vẫn còn nhớ như in. Đến chiều về nhà, khi thấy tôi, mẹ không quát mắng mà chỉ hỏi han tôi. Sau bữa cơm tối, mẹ bước vào phòng trò chuyện với tôi. Mẹ nói rằng đã nhận được cuộc gọi từ cô giáo chủ nhiệm. Tôi lo lắng chờ nghe lời trách mắng. Nhưng mẹ lại nhẹ nhàng nói với tôi: “Mỗi đứa trẻ đều từng mắc phải sai lầm. Khi bằng tuổi con, mẹ cũng rất nghịch ngợm. Nhưng nhờ có sự bao dung của bà mà mẹ đã thay đổi…”. Khi nghe mẹ nói xong, tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Tôi nhận ra lỗi lầm của mình. Kể từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 7
Trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi ở trường là lần đầu tiên được tham gia vào đội văn nghệ của lớp.
Vào dịp kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường tôi tổ chức hội diễn văn nghệ. Lớp tôi đã đăng kí một tiết mục hát tốp ca. Tôi rất thích ca hát nên đã xin cô giáo cho tham gia. Suốt hai tuần, chúng tôi đều dành thời gian sau giờ học để tập luyện. Dù mệt, nhưng cả nhóm đều rất hào hứng. Chúng tôi cùng nhau trao đổi, góp ý cho nhau để tiết mục được hoàn thiện hơn.
Đêm diễn chính thức, sân khấu của trường được trang trí rực rỡ bởi đèn và hoa. Khán giả đến xem rất đông. Mười lăm phút cuối giờ, tôi nhanh chóng viết nốt những ý chính quan trọng trong bài viết của mình. Tiếng xôn xao bắt đầu nổi lên. Nhiều bạn đã đứng lên nộp bài. Cô Hồng yêu cầu các bạn đã nộp bài nhanh chóng ổn định lại trật tự để không làm ảnh hưởng đến những bạn vẫn còn đang làm bài. Tiếng trống báo hiệu đã hết tiết vang lên. Bạn lớp trưởng được cô yêu cầu đi thu lại bài của toàn bộ các bạn trong lớp. Sau khi kiểm tra số lượng bài viết đã đầy đủ, cô cũng cho cả lớp nghỉ.
Đó là tiết kiểm tra đầu tiên của tôi dưới mái trường Trung học cơ sở. Sau khi kiểm tra, tôi cảm thấy rất vui vẻ, hài lòng. Và bản thân cũng rút ra được những kinh nghiệm quý giá. Tiết mục của chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen từ thầy cô và khán giả. Trải nghiệm này không chỉ giúp tôi khám phá ra niềm đam mê ca hát mà còn giúp tôi hiểu được giá trị của sự cố gắng và tinh thần đồng đội.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 8
Có người đã từng nói rằng: “Từ trải nghiệm của quá khứ chúng ta ta rút ra bài học dẫn đường cho tương lai”. Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có được nhiều trải nghiệm quý giá. Tôi cũng vậy, nhờ có trải nghiệm đó, tôi nhận ra được nhiều điều giá trị cho bản thân.
Buổi chiều hôm đó, chúng tôi có tiết thực hành môn Vật lí. Cô giáo yêu cầu chúng tôi làm thí nghiệm về “Điện”. Lớp tôi được chia thành các nhóm, mỗi nhóm có bốn người. Nhóm tôi gồm có tôi, Minh Anh, Hoàng và Bảo. Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị các dụng cụ: pin, dây điện, bóng đèn… Minh Anh là người được giao nhiệm vụ mắc các mạch điện. Nhưng sau nhiều lần cố gắng, bạn vẫn không thành công.
Nhìn bạn loay hoay, tôi quyết định đến giúp bạn. Tôi đã xem qua sách giáo khoa và giúp bạn tìm ra lỗi sai. Sau một lúc, chúng tôi đã mắc thành công mạch điện. Bóng đèn sáng lên. Cả nhóm vỡ òa trong niềm vui sướng. Lúc đó, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã giúp đỡ được bạn. Trải nghiệm này không chỉ giúp tôi có thêm kiến thức mà còn giúp tôi hiểu được rằng, sự chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập sẽ mang lại những kết quả tốt hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 9
Mỗi chúng ta đều có những trải nghiệm quý giá trong cuộc đời. Qua những trải nghiệm đó, con người rút ra cho mình những điều có giá trị.
Người bạn thân nhất của tôi là Minh Hà. Chúng tôi vừa là hàng xóm, vừa là bạn cùng lớp. Điều đó khiến cho tình bạn của cả hai thêm gắn kết. Minh Hà là một cô bạn hiền lành và ít nói, còn tôi lại năng động và hướng ngoại. Tôi và Hà thường giúp đỡ nhau trong học tập nên đã trở thành đôi bạn cùng tiến.
Tôi còn nhớ một lần, tôi mải xem phim nên đã quên học bài. Buổi học hôm sau, cô giáo yêu cầu cả lớp làm bài kiểm tra mười lăm phút. Tôi ngồi loay hoay mà vẫn không làm được một câu nào. Thấy vậy, Minh Hà đã lén đập vào tay tôi. Thì ra, Hà muốn tôi chép bài của bạn. Tôi không nghĩ ngợi gì, chép luôn bài của Hà. Tiết học sau đó, khi nhận xét về bài kiểm tra, cô giáo đã nói: “Cô cảm thấy rất buồn vì trong lớp vẫn còn hiện tượng chép bài. Minh Hà và Thu Trang, hai em có điều gì muốn nói với cô không?”. Tôi và Hà nghe cô giáo nhắc đến tên mình thì cảm thấy vô cùng lo lắng. Quả là một trải nghiệm đáng nhớ của tôi. Từ đó, tôi luôn chăm chỉ học tập để không phạm phải lỗi lầm như vậy. Tình bạn của tôi và Minh Hà cũng ngày càng gắn kết hơn.
Kể lại một trải nghiệm ở trường văn mẫu lớp 6 bài 10
Trong cuộc đời mỗi người, những trải nghiệm đều mang đến cho bản thân nhiều bài học ý nghĩa. Và tôi cũng có một trải nghiệm như vậy.
Vào một buổi chiều thứ Bảy, tôi cùng các bạn tham gia dọn dẹp thư viện trường. Đây là một hoạt động tình nguyện do đội thanh niên xung kích của trường tổ chức. Chúng tôi được chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một khu vực. Nhóm tôi được giao nhiệm vụ sắp xếp lại sách trên các giá. Nhìn hàng ngàn cuốn sách, tôi cảm thấy rất thích thú. Chúng tôi bắt đầu công việc của mình. Các bạn trong nhóm cùng nhau đọc tên sách và sắp xếp chúng theo từng thể loại, từ truyện cổ tích, truyện trinh thám, đến sách khoa học.
Sau một lúc, tôi thấy một cuốn sách cũ, bìa đã sờn. Đó là cuốn “Dế Mèn phiêu lưu kí”. Tôi đã đọc cuốn sách này rất nhiều lần, nhưng mỗi lần đọc lại cảm thấy thật thú vị. Tôi mân mê cuốn sách, cảm thấy thật trân trọng. Buổi dọn dẹp kết thúc, thư viện trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn. Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình. Trải nghiệm này đã giúp tôi nhận ra rằng, dù là công việc nhỏ bé, nhưng nếu chúng ta cùng nhau làm, nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.